Tôi nuôi lớn một hoàng tử bệnh tật – Chương 50

Chương 50. (Canh hai)【Bao lì xì đếm ngược — 3 — 2–】

Đứa con yêu rất nhanh liền đem vị Vân Du đạo nhân dẫn tới thiền điện.

Từ quan môn đến thiền điện, dọc theo đường đi, đứa con yêu đã không kịp chờ đợi mà hướng Vân Du đạo nhân nói tiền căn hậu quả, đương nhiên, hắn không có nhắc đến cô nương quỷ thần cùng hắn ở giữa chung đụng mấy chuyện kia, hắn chỉ nói sơ qua, cho là người bên cạnh mình không phải là người sống, hy vọng Vân Du đạo nhân có thể giúp đỡ, để cho hắn nhìn thấy nàng một lần.

Lúc Vân Du đạo nhân bước vào cửa thiền điện, Túc Khuê nhắm mắt hướng về phía hắn nhìn lại, chỉ thấy, là một vị đạo sĩ tóc trắng xóa, tiên phong đạo cốt, tướng mạo gầy gò, hai mắt có thần, nhìn đích xác có mấy phần thấu rõ vạn vật.

Vị Vân Du đạo nhân sau khi đi vào, trực tiếp thẳng hướng trên không mà nhìn, từ góc độ của Túc Khê nhìn lại, tựa như là, hắn đang cùng mặt đối mặt.

Túc Khê lập tức lạnh tóc gáy, cảm giác có mấy phần bị vị Vân Du đạo nhân tiên phong đạo cốt này nhìn ra cô cũng không phải là người trong thế giới bọn hắn.

Lục Hoán đi đến bàn bên cạnh, thay Vân Du chân nhân châm trà, hắn thấy Vân Du đạo nhân yên lặng nhìn về một phương hướng nào đó ở trên không, không khỏi cũng hướng bên kia nhìn lại.

Nàng…… Là ở bên kia sao?

Trái tim hắn cũng đập loạn nhịp, giữa cổ họng cũng vạn phần khô khốc, toàn thân phảng phất căng thẳng như một dây cung, vô cùng khẩn trương — Hắn đời này chưa từng khẩn trương như thế này.

Hắn đã từng tưởng tượng qua một trăm lần một ngàn lần, lúc cùng nàng gặp nhau lại là tràng cảnh như thế nào, nhưng trải qua mấy tháng nỗ lực, lúc khoảnh khắc mong đợi nhất này bày ra ở trước mắt, hắn lại nhịn không được ngừng thở, không nhúc nhích, mặc cho trái tim đập bang bang sắp nhảy ra khỏi lồng ngực.

Thấy Vân Du đạo nhân rất lâu không có mở miệng, Lục Hoán ngập ngừng hỏi: “…… Đạo trưởng?”

Vân Du đạo nhân quay đầu nhìn hắn một cái, trầm ngâm trong chốc lát, nói: “ Lục công tử, chuyện ngươi mong cầu, ta đã biết, chỉ là –”

Trái tim Lục Hoán lập tức treo thật cao, ngừng thở.

 “Chỉ là, người ngươi muốn gặp, cũng không ở cùng một cái thế giới.”

Lục Hoán cảm thấy tay chân có chút rét run, hắn không thể lý giải được, hô hấp thập phần khó khăn, khàn giọng hỏi: “Không ở cùng một cái thế giới…… Đây là ý gì?”

Vân Du đạo nhân chỉ là lắc đầu, trong ánh mắt có mấy phần thương hại không dễ dàng phát giác, nói với hắn: “Thượng Hạ tứ phương viết Vũ, Vãng cổ lai kim viết Trụ*, một hoa một lá một thế giới, ở chỗ ta cùng ngươi không biết, có ngàn ngàn vạn vạn cái vũ trụ, cho dù người trong hoa có thể thấy người trong lá, nhưng mà hoa lá khô héo lại không cùng một cái luân hồi, sao có thể tụ họp cùng một chỗ đây?”

*上下四方曰宇, 往古来今曰宙 [Shàngxià sìfāng yuē yǔ, wǎng gǔlái jīn yuē zhòu]: Lục Cửu Uyên người Trung Hoa sanh vào khoảng năm 1139-1192 nói rằng :” Thượng Hạ tứ phương viết Vũ, Vãng cổ lai kim viết Trụ “. Ở đây, muốn nói : Đạo biến hóa tạo Thiên, lập Địa, sanh hóa muôn loài. Tức là dịch lý của Vũ Trụ có liên đới quan hệ với đời sống của chúng ta.

Túc Khê ở bên ngoài màn hình kinh ngạc nhìn thấy vị lão nhân Vân Du đã qua trăm tuổi này.

Mà sắc mặt Lục Hoán lại trắng bệch, vẫn là chưa từ bỏ ý định, há to miệng, dường như là muốn nói cái gì.

Vị Vân Du đạo nhân kia lại nói: “Thứ mà ngươi đăm chiêu suy nghĩ, cũng không phải là quỷ hồn bình thường, bần đạo làm không được, trên đời này cũng không có người có thể làm được, từ bỏ đi, Lục công tử, cái ngươi muốn, không chiếm được.”

Hắn nói xong, lắc đầu, cũng không uống nước trà mà đứa con yêu đã châm, trực tiếp quay người rời đi.

Túc Khê đã quên hô hấp, đi xem đứa con yêu ở trên màn hình, hắn vẫn còn đứng yên ở đó, trên mặt đã không còn chút huyết sắc nào.

Không biết hắn đang suy nghĩ gì, tựa như là bị tước đoạt đi toàn bộ hy vọng, nhìn có chút mờ mịt, tìm không ra phương hướng đông tây nam bắc nữa.

…… Phải không? Cuối cùng cả đời không có cách nào gặp nhau sao?

Máu nóng khắp người đều bị đông cứng lại, Lục Hoán tựa như rơi vào hầm băng.

Hắn cơ hồ không có cách nào đi suy xét cái gì.

Hắn quay người, dường như là muốn tìm phương hướng của quỷ thần, nhưng mà tay áo vô tình quét qua bàn trà, “phanh–” văng tứ tung mà đập xuống đất.

Tiếng vang thật mãnh liệt, mới khiến hắn hơi thanh tỉnh một chút.

Lục Hoán gắt gao cắn môi, bờ môi hơi trắng bệch, ngồi xổm xuống nhặt mảnh vụn chén trà.

……

Túc Khê nhìn một màn này trên màn hình, trong lòng cũng có chút khó chịu, cô kéo tay áo đứa con yêu, muốn nói, đứa con yêu, kỳ thực cũng không sao đâu, ngược lại ta đây không phải là còn bồi tiếp ngươi nữa sao?

……

Đứa con yêu thất hồn lạc phách, nhưng mà trầm mặc trong phút chốc, dường như là cố gắng hết sức giữ vững tinh thần.

Ngược lại nhìn về một chỗ trong hư không, an ủi Túc Khê: “Ngươi không cần phải sợ. Cho dù ngươi vĩnh viễn là dạng này, không có thực thể, ta cũng sẽ bồi tiếp ngươi.”

Túc Khê:……(ಥ﹏ಥ)

“Ngươi muốn cái gì, cứ để ta biết, cho dù ngươi không thể ăn được những món ngon kia, không dùng tới mấy cái son phấn kia, nhưng phàm là ngươi muốn, đều cứ việc nói cho ta……”

Đứa con yêu cố gắng mà trấn định, nhưng mà thanh âm vẫn còn có chút nghẹn ngào, vành mắt cũng có chút đỏ hồng.

Hắn bỗng nhiên lại giống như là làm ra quyết định, bỗng nhiên nói —

 “Chuyện lần trước ta muốn nói với ngươi tuyệt không lấy vợ sinh con, ta là nghiêm túc.”

Túc Khê:…… A?

Tại sao lại đột nhiên chuyển đề tài qua chuyện này?

Đứa con yêu nhìn chăm chú vào bên trong hư không, tựa như là thiên ngôn vạn ngữ muốn nói ra thành lời, con mắt đỏ ửng cũng mông lung, nhưng cuối cùng, vẫn là nuốt trở vào, chỉ là hướng với cô giải thích nói: “Nếu như ta lấy vợ sinh con, ngươi sẽ cảm thấy có người bồi tiếp ta, liền muốn rời đi, phải không? Đã như vậy, ta không nguyện ý.”

“……” Túc Khê ở bên ngoài màn hình, hốc mắt chua xót, đáng chết, cư nhiên lại bị đứa con yêu trong game làm cho trong lòng vừa chua chua lại vừa khó chịu, muốn kéo kéo khóe miệng lên cười, xoang mũi lại chua chát muốn khóc.

Đứa con yêu cúi đầu đi nhặt những mảnh vụn kia, lại nói: “Có điều, vị Vân Du đạo nhân này mặc dù nghe nói hết sức lợi hại, nhưng hôm nay gặp mặt, không thể giải quyết được chuyện của ngươi, ngược lại cũng chỉ có như thế thôi, ngươi yên tâm, ta sẽ tìm được biện pháp khác……”

Túc – Trái tim vừa mới cảm động đến chua xót – Khê, lập tức giật mình một cái, điện thoại suýt chút nữa trượt khỏi tay —

Không phải chứ, đứa con yêu, ngươi còn chưa hết hy vọng? Còn muốn tìm biện pháp?!

Đứa con yêu nhắc đến mấy điều này, trong con ngươi tĩnh mịch lại cố gắng cụp một cái, thêm một chút ánh sáng lọt vào, hắn thấy quỷ thần cô nương bên người không có động tĩnh, cho là cô cũng đang khổ sở, liền ngẩng đầu, hướng về phía cô mà cười nhẹ trấn an một tiếng.

Túc Khê:……(ಥ﹏ಥ)

A a a đứa con yêu à, đừng cười, trái tim mẹ đau.

……

Vân Du đạo nhân hành tung bất định, đợi cho đến thời điểm đứa con yêu chưa từ bỏ ý định muốn đuổi theo, Vân Du đạo nhân đã biến mất rồi.

Một đêm này, trên đường trở về, đứa con yêu cùng với lúc đi tưởng như hai người.

Lúc đi hắn giục ngựa lao vùn vụt, trong con ngươi tất cả đều là chờ mong cùng hy vọng, tựa như là thiếu niên trong kinh thành vội vã chạy như bay đi gặp người trong lòng. Nhưng mà lúc trở lại quan xá, phía chân trời đã lộ ra sắc trắng bạc, hắn để cho thị vệ đi trước một bước, hắn ở phía sau đem ngựa cưỡi đi vô cùng chậm.

Túc Khê biết trong lòng hắn đang khổ sở, hốc mắt hồng hồng vẫn chưa có rút đi, thế nhưng hắn vẫn không ngừng nói với Túc Khê đôi lời, muốn an ủi cô nương quỷ thần bên người, cho dù không có cơ thể cũng không ngại, cùng với người bình thường cũng không có gì khác biệt.

Đây là lần đầu tiên Túc Khê thấy hắn nói liên miên như vậy, trên đỉnh đầu hắn vẫn không ngừng nhảy ra khung chat, có chút muốn cười, nhưng mà trong lòng lại đắng ngắt.

Đợi cho đứa con yêu trở về quan xá, trời liền đã hửng sáng.

Hắn cho rằng, quỷ thần đã bồi mình suốt cả đêm, đã sớm tới thời gian cô sẽ rời đi, thế là nói với cô: “Ngươi ắt hẳn đã mệt mỏi rồi.”

Túc Khê nhéo nhéo mặt của hắn.

Hắn trước sau như một có chút ghét bỏ cảm giác bị xem như tiểu hài tử, hiện giờ cũng không ngoại lệ:……

Túc Khê lại nắm tay của hắn, một lần nữa xác nhận mấy mảnh vụn của chén trà kia không có làm thương tổn bàn tay hắn. Mà hắn lại cho là cô đang đứng trước mặt hắn, thế là hướng về phía trước cúi đầu, thấp giọng nói: “Đi nghỉ ngơi thôi, ngày mai gặp.”

Túc Khê thấy hắn không có thương tâm, khả năng tự điều tiết cảm xúc* cũng tương đối mạnh, lúc này mới hoàn toàn yên lòng, thêm nữa, Túc Khê bên ngày cũng đã vào khuya, cô có chút buồn ngủ, thế là cuối cùng xoa xoa đầu đứa con yêu, mới offline đi ngủ.

*自我调节能力 [Zìwǒ tiáojié nénglì]: Là khả năng của cá nhân có thể thay đổi trạng thái tinh thần của họ để thích ứng với các yêu cầu của môi trường. Nó được coi là một siêu năng lực có thể kích thích, duy trì, điều chỉnh, đánh giá việc nỗ lực và áp dụng các khả năng khác. Có nghĩa là, khi đối mặt với các yêu cầu về môi trường, họ có thể lựa chọn các chiến lược đối phó một cách có ý thức.

……

Chờ sau khi cô đi, nụ cười trên mặt Lục Hoán cũng chống đỡ không được nữa, hắn trầm mặc đi đến bên giường ngồi xuống.

Lúc này đã là giờ Thìn*, nên thay đổi quan phục đi quan nha, nhưng mà sức lực toàn thân hắn tựa như bị rút sạch, ngón tay cũng không nhấc lên nổi.

*辰时 [Chénshí]: Từ 7h00 đến 9h00 sáng.

Cổng sân bên ngoài vắng ngắt, trong phòng tĩnh mịch một mảnh, hắn lẳng lặng mà ngồi rất lâu, trong lòng như có một cỗ kéo dài đau đớn.

Chỉ trong vòng một đêm, toàn bộ hy vọng đều hoàn toàn sụp đổ, hắn mặc dù đã liệu trước, muốn gặp được nàng tuyệt đối không phải chuyện dễ gì, không nên ôm mong đợi quá lớn, thế nhưng mà lời nói của Vân Du đạo nhân, lại đem tất cả mong chờ từng cái một tiến vào trong địa ngục.

“Cái ta muốn, không chiếm được.” Hắn lẩm bẩm lại câu nói kia của Vân Du đạo nhân.

……

Túc Khê ngủ thiếp đi, cho nên cũng không hề hay biết, trong game lại lặng lẽ mới tăng thêm hai điểm thưởng —

Cái này là đến từ ba bốn tháng nay, Lục Hoán mỗi ngày đều cần cù học tập luyện kiếm cho đến kỵ xa mà +2 điểm.

Hắn mỗi ngày đều dậy từ lúc gà gáy, vất vả vô cùng, vốn hẳn nên tăng thêm 4 cái điểm thưởng.

Nhưng mà bởi vì điểm thưởng ở phương diện võ nghệ cùng thể lực có phần giảm nhẹ, cho nên mặc dù mấy tháng này so với một tháng trước kia, Lục Hoán trả giá nhiều hơn rất nhiều, nhưng hệ thống vẫn chỉ đánh giá là 2 điểm.

Lúc này, hệ thống bắn nhảy ra thông báo:

【Chúc mừng hoàn thành 10 cái nhiệm vụ chính tuyến sơ cấp cùng trung cấp, điểm thưởng đã đạt đến 100! Sắp mở ra bao lì xì lớn –】

【Bao lì xì đếm ngược — 3 — 2–】

【 1 –】

Sau khi cái thông báo này nhảy ra, Lục Hoán ở trong màn hình cảm thấy không khí xung quanh mình tựa hồ xảy ra một chút biến hóa, nhưng lại tựa hồ cái gì cũng không có thay đổi,

Chỉ là, trước mặt Lục Hoán tự nhiên có nhiều thêm một cái khối nửa trong suốt — tương tự như mấy loại loại đồ vật lơ lửng trong không khí.

Vẻ mặt Lục Hoán âm trầm, nhưng trong nháy mắt liền nhận ra được cái gì, nhất thời cảnh giác mà ngẩng đầu, liền nhìn thấy cái khối nửa trong suốt kia xuất hiện.

Con ngươi hắn đột nhiên co rút, ngơ ngác một hồi, đột nhiên đứng lên: “Vật gì?!”

Nhưng mà, trong phòng lại trống rỗng, cũng không có ai trả lời hắn.

Lục Hoán cầm thanh kiếm trên đầu giường, hướng cái màn hình đang lơ lửng giữa không trung mà đi đến, hắn rút kiếm đâm tới một cái, thế nhưng lại trực tiếp xuyên qua.

Mà đúng lúc này, trên màn hình chậm rãi xuất hiện một cái hình ảnh, trong tấm hình dường như là một gian phòng, thế nhưng đồ vật bên trong thì Lục Hoán chưa từng thấy qua, chính giữa dường như là một cái giường, thế nhưng mà hoa văn trên cái giường kia có phần — cũng làm cho người ta có chút hoa cả mắt, không biết là vẽ cái đồ chơi quỷ gì, giống như là gấu, hoặc như là —

Mí mắt Lục Hoán co rút một cái, đang muốn nhìn kỹ, nhưng chưa kịp để hắn nhìn thấy rõ, bên trong vật đang lơ lửng kia liền nhảy ra một hàng chữ, đem hình ảnh đó che mất.

Hàng chữ này hóa ra là văn tự mà Lục Hoán có thể đọc hiểu được.

 “Muốn gặp được người mà ngươi đang nghĩ đến không? Muốn biết nàng có hình dạng thế nào không? Chơi game này, trở thành một minh quân vì nước vì dân, hết lòng vì thiên hạ, liền có thể thực hiện được mong muốn trong lòng ngươi!”

Lục Hoán có chút hoài nghi mình đang nằm mơ, thế nhưng mà trước mắt lại hiện ra một màn không thể tưởng tượng nổi lại chân thật như vậy —

Ánh mắt hắn tựa như mũi tên nhọn một mực khóa chặt vào câu nói đầu tiên “Người đang nghĩ đến” của vật nửa trong suốt kia.

Tiếp đến, không đợi hắn có phản ứng gì, khối nửa trong suốt kia lại bắn ra một câu lại kèm theo thanh âm cứng nhắc, vang bên tai Lục Hoán:

“Đứa con yêu chào ngươi, hoan nghênh tới thế giới trò chơi kích thích phía sau 100 điểm.”

Sắc mặt Lục Hoán trong nháy mắt có chút cổ quái, hắn vẫn còn chưa thể tiến lên cân nhắc hết thảy màn không thể tưởng tượng nổi trước mắt này, gằn từng chữ: “Ngươi gọi ta là gì?”

Trên màn hình nhảy ra ba chữ: Đứa con yêu*.

*Trong truyện để 2 chữ 崽崽 (Zǎi zǎi)  – Nhóc con nhưng mà để đứa con yêu sẽ hay hơn. Nên mình tự thống nhất là đứa con yêu nhé.

Mà cái thanh âm máy móc kia cũng dùng ngữ khí thì thầm mà giải thích: “z-ai-zai, z-ai-zai ( ba tiếng bíp), zaizai (ba tiếng bíp).”

“……”

Biểu cảm của Lục Hoán trong nháy mắt thật đặc sắc.

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

Đứa con yêu:……………………

Ngày thứ hai online, Túc Khê: Đứa con yêu, người thế nào rồi đứa con yêu?


Chương sau Lục Hoán sẽ du hành tới tương lai nhé mọi người. Trailer:

“Hắn ngửa đầu, trông thấy trên đại lộ, lại có bốn cái bánh xe ngựa bằng phẳng lấy tốc độ thật nhanh chạy qua!”

“Hắn cơ hồ là vô thức, tiến lên mấy bước, liền kích động muốn từ cái màn sân khấu nửa trong suốt kia đi vào, đuổi theo.”

“Lục Hoán lập tức ngừng thở, cổ họng có chút phát khô, chăm chú nhìn vào cái cửa sắt kia, là nàng sao?”

Tiếp đến, cửa mở ra.

 

← Chương trướcDanh mục truyệnChương sau →

4 Comments

  1. Kkk lót dép hóng chương sau. Cảm ơn nàng đã dịch 🌹🌹🌹

  2. Cảm ơn ạ :33

Leave a Reply

error: Content is protected !!