Tôi Nuôi Lớn Một Chàng Hoàng Tử Bệnh Tật – Chương 1

Chương 1. Cái game rác rưởi gì vậy, bắt ta xem nhân vật chính đi ngủ?

Chẳng biết tại sao mà dạo gần đây Túc Khê cực kỳ xui xẻo.

Đi đường thì suýt chút nữa bị xe đụng, uống nước sôi để nguội cũng có thể bị sặc.

Thế thì cũng thôi đi.

Ba ngày trước, lúc cô tại đại hội thể dục thể thao bên này tham gia hạng mục chạy cự li dài, thật vất vả mới sắp vọt tới điểm đích, nghênh đón thời khắc huy chương hạng nhất, lại chẳng hiểu ra sau mà bị va phải một khối đá nhỏ, ngay trước mặt các bạn học toàn trường trên khán đài mà té chổng vó.

Không chỉ như vậy, lúc đứng lên cô liền cảm thấy mắt cá chân đau một hồi thấu xương, một thân mồ hôi lạnh được bạn học đỡ khập khiễng đi phòng y tế. Lúc này mới biết được, mắt cá chân phải của cô cứ như vậy mà gãy xương.

Thương cân động cốt phải nghỉ ngơi 100 ngày, Túc Khê không thể không tiến vào viện nằm.

Lúc này chính là vào cao nhị*, tuy Túc Khê ở lớp học có hai người bạn thân chơi cực tốt nhưng họ cũng không có khả năng buông thả việc học mà thường xuyên đến thăm cô.

*Cao nhị = Lớp 11 tại Việt Nam

Mà ba mẹ Túc thì càng không cần phải nói, cuối năm vì chuyện nhà máy vội vàng xoay vòng vốn, ốc còn không mang nổi mình ốc, chỉ có thể để Túc Khê nằm chờ ở bệnh viện một mình, bọn họ sau khi tan việc lại tới thăm.

Túc Khê một mình nằm ở trên giường bệnh, đem hết các app mạng xã hội tất cả đều quét qua mấy lần, dùng bút bi nước (Bút rollerball) vẽ lên lớp thạch cao lấm tấm màu đen, nhàm chán đến mức thở ngắn than dài.

Cô mở ra appstore, dự định download hai game gì đó chơi chơi, nhìn lướt qua một lượt, đột nhiên bị một cái game có hình ảnh cổ phong tên《Con đường Đế vương: Hoàng tử bệnh kiều độc sủng ngươi》 hấp dẫn lực chú ý.

Cmn, cái game này tên có chút xấu hổ a, nhìn cũng biết là làm rất ẩu.

Nhưng điều hấp dẫn Túc Khê chính là phần giới thiệu của game này —

“Muốn đổi vận không? Muốn đạt được cá chép không? Muốn trở thành người có vận khí tốt nhất trong sinh hoạt không? Vậy thì tới chơi trò chơi này a! Thể nghiệm độc nhất vô nhị để cho bạn biết cái gì gọi là hưởng ân sủng của hoàng tử! Đáp lại trải nghiệm đặc biệt cho phép bạn trở thành cá chép vận tốt nhất!”

Ánh mắt Túc Khê lập tức phát sáng.

Cũng không phải do cô mê tín, chỉ là cô từ nhỏ đến lớn xác thực khá xui xẻo.

Mặc dù từ nhỏ áo cơm không lo, thành tích ưu tú, người một nhà sinh hoạt coi như an ổn, nhưng tai họa lớn nhỏ gặp liên miên.

Nặng thì gãy xương, nhỏ thì gọt bút chì cũng đứt tay, cách mấy ngày liền gặp một lần. Khiến Túc Khê nhiều lúc phải hoài nghi nhân sinh.

Mà gần đây nhất là, cô còn phải vào bệnh viện.

Túc Khê nhịn không được mở download trò chơi, dù sao cũng nhàn rỗi chẳng có gì làm.

Game rất nhanh liền Download xong, dung lượng chiếm trong bộ nhớ điện thoại cũng không lớn, chỉ có mấy MB, nhưng tải xong rất nhanh lại làm cho Túc Khê ngẩn người.

Game có mấy MB lại có thể thiết kế tinh tế như vậy sao? Cái mái hiên này — liền vài miếng ngói cũng có thể đếm rõ ràng, nhìn chân thực thật sự, rốt cuộc muốn mệt chết bao nhiêu bản vẽ tay a?!

Giao diện game đầu tiên xuất hiện là mái hiên của một gian phòng ốc, phía trên có tuyết đọng, nhìn là biết tiết trời đông rét lạnh vô cùng, mái hiên có chỗ còn thủng một lỗ, có chút lỗ hổng gió lạnh lùa vào.

Túc Khê đem góc nhìn chuyển tới trong phòng, mới phát hiện cái nhà này kỳ thật là rất cũ nát, hơn nữa chỉ lớn cỡ lòng bàn tay. Bên trong chỉ có một cái giường ván gỗ, trên giường gỗ phủ một chút rơm rạ, một tấm đệm chăn đơn bạc, vừa nhìn liền khiến cho người ta lạnh cóng đến run rẩy.

Mà trừ cái đó ra, liền chỉ có một cái tủ đựng bát đang đóng, không biết bên trong chứa thứ gì.

Cả căn nhà, vậy mà không có cái bàn ghế, trời lạnh như vậy, cửa tre khép hờ, phát ra tiếng kẽo kẹt.

Túc Khê đeo tai nghe lên, thầm nghĩ, cái cửa gỗ này bị tuyết trắng như lông ngỗng cào đến gào thét vang dội, âm thanh cũng có phần quá chân thật a!

Cô không biết cái game này nên bắt đầu chơi từ đâu, trên giao diện trái chọt một chút, phải chọt một chút, tính toán xem có tìm được nút nào để thực hiện nhiệm vụ.

Đúng lúc này, cửa tre bị đẩy ra, một bóng nho nhỏ mặc quần áo vải thô đơn bạc khiêng theo vài khúc củi ướt nhẹp trở về.

Mặc dù nét vẽ sơ sài, nhưng có thể nhìn ra được hắn dường như rất mệt mỏi.

Lúc hắn thả củi đốt xuống, vén tay áo lên phía dưới lộ ta một đoạn cánh tay suy nhược tái nhợt, có mấy chỗ không biết là do roi thương hay là cái gì khác gây nên.

Túc Khê không thấy rõ lắm, muốn xem kỹ một chút, nhưng cửa sổ game lập tức nhảy ra —

“Nếu muốn thấy rõ dung mạo của Hoàng tử, cần dùng 20 lượng vàng. Số dư tài khoản của ngài trước mắt chỉ có 10 lượng vàng, mời nạp tiền rồi sử dụng.”

Túc Khê lập tức: “…”

Gian thương! Khuôn mặt của nhân vật chính trong Game cũng không cho nhìn một chút! Còn muốn nạp tiền?

Chẳng phải chỉ là một người hoạt hình nhỏ thôi, có thể đẹp như thiên tiên sao?
Cô không nhìn!

Chỉ thấy cái dáng nho nhỏ sau khi thả xuống củi đốt xuống, lại lập tức kéo lấy thân thể mệt mỏi đi ra khỏi phòng, đi ra ngoài viện đốn củi.

Mái tóc đen nhánh của hắn nhỏ từng giọt nước, theo từng bước chân đi về phía trước mà lưu lại trên mặt đất.

Giữa mùa đông thế này, đứa bé này tại sao lại chật vật như vậy?

Túc Khê thử chọc lên đỉnh đầu cậu bé, cho là dựa theo các game đồng dạng mà nói, cũng có thể ấn mở cậu bé, đặt tên cho cậu , nhưng ai biết lần nữa lại bật ra một cái khung thoại:

” Nếu muốn biết tên thật hoàng tử, cần dùng 2 lượng vàng, ngài trước mắt có số dư tài khoản còn 10 lượng vàng, xin hỏi ngài muốn dùng 2 lượng vàng để biết tên thật của hắn không? Đương nhiên, ngài cũng có thể thay đổi tên, hệ thống vì ngài xin đề cử vài cái tên bá khí ầm ầm như: Long Ngạo Thiên, Diệp Lương Thần, Hiên Viên,…”

Túc Khê: “… Không không không, tên thật là được rồi.”

Ngay khi nàng nói muốn, số lượng vàng ở góc phải cô bị trừ 2, mà ở góc trái lại có thêm đoạn vắn tắt giới thiệu nhân vật.

Túc Khê ngay lập tức: “…”

Trò chơi này còn có thể được điều khiển bằng giọng nói sao? Bên trong có hệ thống AI à? Giống như Siri?

Túc Khê nhanh chóng tập trung sự chú ý lên người cậu bé.

Nhân vật chính của game tên Lục Hoán, phía dưới có hai vạch, bên trên là thanh sinh mạng, dưới là thanh thể lực.

Rất rõ ràng, thể lực của cậu bé trong game chẳng còn bao nhiêu, màu vạch trở nên nhợt nhạt, chỉ còn có 10%.

Hơn nữa, cậu bé không ngừng bận rộn làm việc nên thể lực một mực cứ cạn dần.

Ngay từ đầu Túc Khê còn run sợ trong lòng, chỉ sợ một giây sau thể lực của cậu bé liền xuống tới 0, sau đó liền tèo. Nhưng không nghĩ tới, hắn mặc dù thể lực còn sót lại như vậy lại ngoan cường mà duy trì rất lâu.

Hắn còn tiếp tục leo lên mái hiên sửa nóc nhà.

Sau đó hắn lại ra ngoài một chuyến, chỉ là Túc Khê tạm thời không thể mở những bản đồ khác, chỉ có thể thấy căn nhà nhỏ này, thế nên cũng chẳng biết hắn đi đâu. Chỉ thấy khi hắn trở về, quần áo sau lưng dường như rách hơn, thêm hai vệt máu khá giống với trên cẳng tay, bước chân cũng khập khiễng, tóm lại là rất chật vật.

Nói chung Túc Khê chỉ có thể căn cứ theo đoạn tóm tắt giới thiệu của game mà đoán được, cậu bé Lục Hoán này là con trai thứ trong phủ Ninh vương, không được thích, bị người khinh thường. Nhiệm vụ chính của cô là hỗ trợ hắn hoàn thành sự nghiệp đế vương.

Nhưng tóm lại bây giờ đang xảy ra chuyện gì trên người hắn, game này phải chơi thế nào, Túc Khê vẫn chưa nghĩ ra.

Thời gian trong game dường như nhanh hơn thực tế, mới đó đã là trời tối rồi.

Túc Khê thấy cậu bé trong game vẫn còn bận rộn, mà bảng điều khiển của trò chơi cũng không ấn được, cô thấy có hơi nhàm chán. Vừa khéo lúc này y tá gọi cô đi ăn trưa, thế nên cô đành ném điện thoại di động, tập tễnh đến phòng ăn của bệnh viện.

Đồ ăn trong bệnh viện thế mà khá ngon miệng. Túc Khê ăn hai bát, sau đó quay lại ngủ trưa. Đến khi tỉnh dậy, cô thấy điện thoại di động vẫn sáng, lúc này mới nhớ đến trò chơi.

Cô vốn đã thấy nhàm chán, định xóa bỏ cái game rác rưởi này, nhưng đột nhiên lại ngừng lại.

Chỉ thấy, trong game đã là đêm khuya. Cậu bé bận rộn cả ngày giờ nằm im trên ván giường, chăn mỏng không ngăn được gió rét, cánh cửa bị gió lùa qua tạo nên tiếng thét gào vang dội.

Sao hắn không nhúc nhích gì vậy?

Túc Khê chọt chọt hắn, nhưng hắn trở mình, làn da còn tái nhợt hơn cả ban ngày, nhìn qua chẳng thấy chút huyết sắc nào.

Chuyện gì vậy?

Không phải chứ, game rác rưởi gì thế này, cảnh nhân vật chính đi ngủ cũng bảo mình xem sao?

Nhưng Túc Khê nhanh chóng phát hiện ra lí do, chỉ thấy vạch sinh mạng ở góc trái chỉ còn lại màu đỏ như máu ghi 30%, mà vạch thể lực ban ngày là 10% giờ chỉ còn 1%, sắp đạt ngưỡng 0.

Túc Khê lập tức luống cuống.

Cậu bé trong game bị bệnh sao? Sốt à?

Ban ngày chịu đựng giày vò mệt mỏi, cả người ướt nhẹp còn phải làm nhiều việc như vậy, sao mà không gục nhắn cho được cơ chứ?

Túc Khê lập tức cảm thấy game rác rưởi này làm cực kỳ hợp logic. Cô trơ mắt nhìn vạch sinh mạng ở góc trái cứ vơi từng chút một, có hơi nóng ruột. Game còn chưa bắt đầu mà nhân vật chính đã sắp tèo, hoàng tử nhỏ này hơi bị yếu ớt rồi đấy!

Cô không nhịn được mà chọt trái chọt phải, định nhìn xem có thuốc chữa bệnh cảm gì đang bị giấu đi hay không. Nhưng cô lục tung cả phòng tìm thử cũng chẳng tìm được thứ gì cả, mà thấy hai chiếc áo khoác cũ nát giặt đến mức bạc màu treo trong tủ quần áo.

Hoàng tử này thật sự quá… nghèo!

Túc Khê thoáng im lặng, chọn mở bản đồ, định đến nơi khác tìm thử, nhưng vẫn giống như buổi sáng, bản đồ chưa được mở. Nhưng, có một nơi sáng đèn, hẳn là sân đã được mở trước đó.

Cô nhanh chóng mở ra, phát hiện đây là một nơi cầu nhỏ nước chảy, núi giả cùng hành lang gấp khúc, là một sân viện giàu sang rất khác biệt với phòng chứa củi của cậu nhóc. Trong sân, ánh nến đèn lồng đều sáng trưng, có hai người nói chuyện với nhau:

“Thứ chó chết, ban ngày nhị thiếu gia xem như dạy cho nó một bài học! Chẳng phải nó là quỷ bệnh sao, vậy cứ để nó rơi vào trong ao lạnh thấu xương uống no nước. Độ nó đi chết sớm một chút cũng xem như là tích đức!”

“Ta bảo này, ngươi có thể kiềm chế chút không? Tuy kẻ đó là con thứ, nhưng nhìn cách hôm nay nó phản kháng rất quật cường với đòn roi của quản gia, e rằng sau này muốn chuyển mình.”

“Chuyển mình? Dựa vào nó? Ta khinh, ta thấy đời này của nó cũng không thể chuyển mình nổi đâu!”

Từng chữ đối thoại hiện lên bảng điều khiển, Túc Khê nhìn mà méo xệch cả mặt. Cái quỷ thế này? Hai tên người làm này dám khua môi múa mép sau lưng hả? Hóa ra hôm nay nhân vật chính ướt nhẹp cả người suýt chút cảm lạnh là do chúng làm hại?

Nếu game của cô mà ngỏm sớm, chắc chắn phải trách họ!

Túc Khê cực kỳ căm phẫn, muốn chọt thử xem hai người này ở đâu, nhưng bản đồ chưa được mở, nàng không thể nhìn được, đành hậm hực quay về phòng chứa củi.

Sau khi nghe hai người kia giễu cợt và khinh thường nhân vật chính, Túc Khê quay về nhìn cậu nhóc trong game mặt trắng như tờ giấy nằm trên giường, vì giá lạnh mà co rúc tay chân, hình như đã mất ý thức, đáy lòng cô không kiềm chế được mà dâng lên cỗ cảm thông và áy náy với cậu nhóc.

Theo lí mà nói, ban ngày cô nên xem xét thật kĩ cậu nhóc trong game hơn, chắc chắn có cách thức ngầm ngăn cản hắn tiếp tục liều mạng mà lao động, được như vậy thì lúc này sẽ không đến mức bệnh sốt rồi.

Từ nỗi áy náy trong lòng, Túc Khê tiếp tục lục thuốc trong phòng.

Nhưng cô vẫn không tìm được.

Cô không nhịn được lại chọt chọt cậu nhóc.

Ngay lúc này, trên đỉnh đầu cậu nhóc hiện lên khung thoại đám mây.

“Nước.”

Lục Hoán há đôi môi tái nhợt, vì phát sốt mà cổ họng như thiêu đốt.

Hắn miễn cưỡng mở mắt ra, mu bàn tay đè ở hốc mắt. Một lúc sau, hắn cố gắng ngồi dậy, lúc xuống giường, thể lực không gắng gượng được nữa nên lập tức lăn xuống.

Túc Khê tính đi đỡ, nhưng khi ngón tay cô chọt lên tấm lưng cậu nhóc, ngược lại khiến cho Lục Hoán nhắn gục.

Nàng: “…”

Túc Khê không dám làm gì nữa, mà cậu bé trong game đương nhiên không biết có lực tác động bên ngoài, chỉ cho rằng mình bệnh yếu người.

Hắn bò dậy, lảo đảo đi đến bên bệ cửa sổ.

Bảng điều khiển xuất hiện: “Có muốn dùng 3 lượng vàng đổi lấy vị trí để thùng nước hay không?”

Đổi cái cmn! Túc Khê giận không nhịn nổi, quẹt cái bảng này qua là cô tìm được rồi.

Nước nước nước! Nhanh chóng rót nước! Cô biết đây là nhiệm vụ, vội vàng tìm nước trong phòng, may mà cô còn nhớ ban ngày Lục Hoán có gánh nước. Quả nhiên, chỉ thấy thùng nước để trong góc, mà bình trà bên bệ cửa sổ trống không. Cô thử kéo thùng nước…

Cmn, kéo được thật!

Trong lòng Túc Khê thầm vui mừng, cảm giác bản thân sắp tìm ra cách chơi trò này. Vì thế cô dốc sức kéo thùng nước đến bên cạnh bình trà, đổ nước vào trong đó.

Trong khoảnh khắc nước đổ vào, hệ thống nhảy ra tin tức:

“Chúc mừng thu được thưởng 5 lượng vàng. Vì nhiệm vụ khá đơn giản, cho nên điểm thưởng đạt được là 0. Xin hãy tiếp tục cố gắng không ngừng, từ kỹ năng, quan hệ, ngoại tại, tố chất, cốt truyện… năm phương diện chính hỗ trợ con đường đế vương của nhân vật chính. Mỗi khi nhận được 10 điểm thưởng có thể đổi được một con cá chép.”

Điểm thưởng gì?

Cá chép gì?

Lúc này Túc Khê không để tâm lắm, cho là trò chơi bịa chuyện mà thôi.

Cô vẫn còn đang suy tư về vấn đề nước.

Mặc dù nước lạnh, nhưng hẳn là nước suối ban ngày Lục Hoán mang về có thể uống được, chỉ hơi đóng băng chút thôi.

Nhưng để cậu nhóc bị bệnh phải uống nước đá, nhìn gì cũng thấy đáng thương.

Túc Khê ở đầu này suy nghĩ làm sao nấu nước nóng trong game, đầu kia Lục Hoán lại giật mình. Hắn cầm bình trà đơn sơ lên, uống hai ngụm, giải tỏa cảm giác nóng cháy ở cổ họng, mới chậm rãi đặt bình trà về vị trí ban đầu.

Chuyện gì thế?

Lục Hoán nghi ngờ nhìn chằm chằm vào bình trà.

Hắn nhớ rõ, vì Lục Văn Tú gây khó khăn cho hắn, sau khi hắn gánh nước dưới núi cách đây ba dặm trở lại, cả người hụt hơi, trực tiếp nằm ngủ một lúc, sau đó cũng không rót nước vào bình trà.

Nhưng sao giờ trong bình trà lại có nước?

← Danh mục truyệnDanh mục truyệnChương sau →

Leave a Reply

error: Content is protected !!