Tôi nuôi lớn một hoàng tử bệnh tật – Phiên ngoại 2

Phiên ngoại 2. Nhận được sự đồng ý của bố mẹ Túc Khê

Lục Hoán nói hắn cần thời gian ba năm đi hoàn thành hai nhiệm vụ còn lại, quả nhiên cũng chỉ tốn chưa đến ba năm.

Lúc này Túc Khê cùng hắn đã học năm ba, thời điểm ngày Tết Lục Hoán đã đi theo Túc Khê trở về nhà họ Túc mấy ngày.

Thời điểm vừa mới bắt đầu cha mẹ Túc cũng chỉ đem Lục Hoán xem là bạn học bình thường của Túc Khê, nhưng mà mỗi lần trường Đại học của Túc Khê nghỉ học, Lục Hoán đều sẽ đi theo Hoắc Kính Xuyên cùng nhau ghé qua nhà, số lần mỗi lúc một nhiều, cha mẹ Túc cũng liền đối với Lục Hoán dần nhanh chóng trở nên quen thuộc hơn.

Gặp qua Lục Hoán cơ hồ là không có ai mà lại không thích hắn bao giờ, huống chi, sau đó cha mẹ Túc là từ chỗ Túc Khê mà biết được thân thế của Lục Hoán.

Mới biết được mẹ hắn mất sớm, cha tuy rằng có rằng có rất nhiều tiền, nhưng cũng không đoái hoài gì đến hắn, là đứa nhỏ trải qua có chút gian nan.

Bậc cha mẹ ai mà chưa nghe qua thân thế thê thảm như vậy, lúc nghe được Túc Khê miêu tả, vành mắt của mẹ Túc đều đỏ au.

Đáng quý chính là, đứa nhỏ này tuy rằng ở trong hoàn cảnh như vậy mà lớn lên, lại không có cậy mạnh, ngược lại là lớn lên trở thành một thiếu niên ôn hòa có lễ, khoan dung đối đãi giữa người với người tựa như cây bạch dương.

Nếu nói lúc trước cha mẹ Túc đối với Lục Hoán độ hảo cảm chỉ có chín mươi phần trăm, về sau Túc Khê bố trí cho hắn một cái thân thế hiện đại, cha mẹ Túc đối với hắn độ hảo cảm phải nói là lập tức trên một trăm phần trăm.

Thời điểm Lục Hoán lại ghé qua nhà, ánh mắt mẹ Túc nhìn hắn lập tức nhiều thêm mấy phần thương cảm.

Đài truyền hình không cẩn thận phát bộ phim truyền hình nhân vật chính từ nhỏ không có mẫu thân, mẹ Túc cũng sợ Lục Hoán nhớ lại chuyện cũ thương tâm, lập tức thét ra lệnh cho cha Túc đổi kênh.

Lục – Đối với với chuyện này hoàn toàn không biết gì cả – Hoán: ?

Hắn cảm thấy thập phần thụ sủng nhược kinh, cũng từ trong nhà Túc Khê mà cảm nhận quá nhiều ấm áp mà trước kia chưa bao giờ chạm tới được.

Lục Hoán kiên trì không ngừng nghỉ mà ở trước mặt cha mẹ Túc xoát cảm giác tồn tại, đến năm ba Đại học nguyên một năm này, mặc dù không ở trước mặt cha mẹ Túc làm rõ, nhưng mẹ Túc cơ hồ đã chấp nhận xem hắn cùng Túc Khê là một đôi.

Nhìn hắn đối xử với Túc Khê tốt như vậy, trong lòng mẹ Túc thực an ủi, cũng thực sự yên tâm.

Còn cha Túc tuy rằng có loại cảm giác củ cải trắng nhà mình bị nhổ đi, nhưng ông cũng phát hiện từ lúc thằng nhóc này xuất hiện bên cạnh Túc Khê, vận khí của Túc Khê về sau cũng tốt lên không ít, cũng không giống như hồi nhỏ, hễ đi ở trên đường cũng đều có khả năng bị xe đâm xui xẻo như vậy nữa.

Cha Túc vốn không tin vào chuyện huyền học này kia, cho nên ông chỉ có thể đem chuyện này cho rằng Lục Hoán chăm sóc Túc Khê rất khá đi.

Vì thế trải qua một thời gian dài, cha Túc nhìn thấy Túc Khê mỗi lần nghỉ trở về nhà, cũng đều đem Lục Hoán mang về theo, cũng coi thành thói quen.

Cái cảm tình gì cũng đều là tế thủy lưu trường* mà thôi, vì vậy mà bọn họ đối với Lục Hoán cũng không là ngoại lệ.

* [细水流长 [xì shuǐ liú cháng]: Nó là một ẩn dụ của việc sử dụng tài sản một cách tiết kiệm, để không thiếu khi sử dụng. Nó cũng là một phép ẩn dụ về việc làm từng chút một mà không bị gián đoạn, sắp xếp cẩn thận và lên kế hoạch lâu dài. Cũng đề cập đến tình yêu hoặc tình bạn lâu dài, tích cóp từng chút một thì cũng thành dòng sông hay biển cả.

Về sau thời điểm Lục Hoán tới ở trong nhà Túc Khê, mẹ Túc đều sẽ trước tiên phơi chăn cho thật tốt, làm cho chiếc chăn vừa sạch sẽ lại có hương vị ánh nắng mặt trời, mới trải giường thật tốt cho hắn. Còn sẽ trước tiên hỏi qua Lục Hoán muốn ăn cái gì, sau đó lại chạy nhanh đến chợ bán thức ăn mua đồ ăn, làm cá, vân vân mây mây.

Còn cha Túc thế nhưng thật ra thì không có động tĩnh gì lớn, nhưng cũng quen trước đem lá trà ngon nhất lấy ra, chờ Lục Hoán đến nhà thì pha trà rồi cùng nhau chơi cờ.

Nếu như Hoắc Kính Xuyên hoặc là ai khác mà đi vào nhà mình, lão cha lão mẹ mà chiếu cố chu đáo như vậy, Túc Khê đến tám phần muốn nổi cơn ghen. Nhưng nếu như là Lục Hoán, Túc Khê ngược lại cảm thấy thực vui vẻ, hắn từ nhỏ bơ vơ không nơi nương tựa, liền không được nhận qua sự ấm áp thân tình này, nếu cái này cũng có thể phân chia cho hắn một nửa, Túc Khê cũng cảm thấy cam tâm tình nguyện.

Sinh hoạt cứ như vậy mà từng ngày từng ngày trôi qua, tưởng chừng như rất bình thường, nhưng mỗi một ngày lại so với một ngày lại hoàn toàn bất đồng.

Rốt cuộc chờ đến khi đạt đến 300 điểm lúc sau, Túc Khê cơ hồ có chút gấp gáp không chờ nổi.

← Chương trướcDanh mục truyệnChương sau →

Leave a Reply

error: Content is protected !!